Nôi Dung Chính
Thực phẩm Kosher ngày càng phổ biến trên toàn cầu. Không chỉ trong cộng đồng người Do Thái mà còn lan rộng sang các quốc gia khác. Được sản xuất và kiểm duyệt chặt chẽ, thực phẩm Kosher mang lại cảm giác an toàn và đảm bảo chất lượng cao. Từ đó trở thành lựa chọn yêu thích của nhiều người. Hãy cùng tìm hiểu xem loại thực phẩm này đang dần chiếm lĩnh thị trường trên thế giới như thế nào.
Tiềm năng phát triển thị trường thực phẩm Kosher (2023 đến 2033)
Thị trường thực phẩm Kosher dự đoán sẽ đạt 42,64 tỷ USD vào năm 2023. Dự kiến sẽ tăng lên 78,55 tỷ USD vào năm 2033. Doanh số thực phẩm Kosher được kỳ vọng tăng trưởng với tốc độ CAGR là 6,3%. Nhu cầu về thực phẩm kosher được thúc đẩy bởi nhiều yếu tố sau:
- Thực phẩm Kosher được chấp nhận rộng rãi bởi các cộng đồng tôn giáo khác, không chỉ riêng người Do Thái.
- Thực phẩm Kosher được sản xuất theo các quy định ăn kiêng của người Do Thái. Các quy định này yêu cầu tách riêng hoàn toàn giữa sữa và các sản phẩm động vật từ các loài hải sản, lợn, thỏ, lạc đà, kanguru,…
- Gần 80% doanh số thực phẩm Kosher đến từ chợ Do Thái truyền thống. Người tiêu dùng chi hơn 200 tỷ USD hàng năm cho hàng hóa Kosher, với gần 1 triệu sản phẩm được chứng nhận.
- Các đầu bếp đã đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy xu hướng này. Họ tạo ra thực đơn mới kết hợp hương vị truyền thống, đặc biệt phổ biến tại các thành phố như New York và đang lan sang châu Âu.
Sự phổ biến của thực phẩm Kosher sẽ yêu cầu nhiều hơn về chứng nhận cho sản phẩm. Với xu hướng phát triển này, các nhà sản xuất cần đáp ứng các tiêu chuẩn chứng nhận Kosher, giúp họ nắm bắt cơ hội trong xu hướng tiêu dùng hiện đại. Đầu tư vào chứng nhận Kosher không chỉ giúp doanh nghiệp tận dụng sự thay đổi trong sở thích ăn kiêng của người tiêu dùng mà còn mang lại lợi ích lâu dài.
Các yếu tố chính ảnh hưởng đến thị trường thực phẩm Kosher
Tính minh bạch của sản phẩm Kosher
Ngày nay mọi người ngày càng quan tâm nhiều đến sức khỏe. Vì vậy, nhu cầu về thực phẩm lành mạnh và không gây dị ứng đang gia tăng đáng kể. Đây được coi là một trong những yếu tố chính thúc đẩy sự phát triển của sản phẩm thực phẩm Kosher.
Bên cạnh đó, nhu cầu đối với thực phẩm tự nhiên, chất lượng cao ngày càng lớn (bao gồm các chế độ ăn không chứa gluten). Điều này dự kiến sẽ tiếp tục thúc đẩy thị trường thực phẩm Kosher. Xu hướng ưu tiên các nguyên liệu có nguồn gốc rõ ràng cũng góp phần làm tăng nhu cầu. Khi người tiêu dùng tìm kiếm sự cá nhân hóa và tính minh bạch trong sản phẩm, các nhóm tiêu dùng mới không ngừng đặt niềm tin vào thực phẩm Kosher.
Điểm giống nhau giữa các cộng đồng tôn giáo
Một trong những yếu tố chính ảnh hưởng đến việc mở rộng kinh doanh ngành Kosher là sự gia tăng dân số của người Do Thái và Hồi giáo. Trên toàn cầu, dân số Do Thái đang tăng đều đặn. AICE ước tính rằng có 14,71 triệu người Do Thái trên toàn thế giới vào năm 2019, ít hơn 1% dân số thế giới.
Từ năm 2010 đến năm 2019, dân số Do Thái tăng gần 6,2%. Luật và quy định của Halal được tuân thủ trong việc mua và chế biến thực phẩm Kosher. Do đó, thức ăn Kosher rất được người Hồi giáo yêu thích. Người Hồi giáo cũng buộc phải dựa vào Kosher vì nguồn cung cấp Halal hạn chế ở một số quốc gia, chẳng hạn như Mỹ.
Sản phẩm Kosher phải đối mặt với một số rào cản có thể cản trở sự mở rộng thị trường
Tuy nhiên, thực phẩm Kosher không phải lúc nào cũng dễ dàng tìm thấy. Việc thiếu đầu bếp hiểu biết về các món ăn Kosher đã hạn chế sự sẵn có của nó. Điều này được cho là sẽ cản trở sự mở rộng thị trường.
Ngoài ra, việc chế biến thức ăn Kosher khá phức tạp và đòi hỏi sự tỉ mỉ nên khiến nhiều người gặp khó khăn. Bên cạnh đó, vào tháng 10/2020, một số quốc gia châu Âu như Thụy Điển, Bỉ, Na Uy, Iceland, Đan Mạch, Hy Lạp và Slovenia đã ra lệnh cấm giết mổ theo nghi lễ Halal và Kosher, gây thêm thách thức cho thị trường này.
Chuyển đổi số giúp thúc đẩy sự phát triển của thị trường thực phẩm Kosher
Một xu hướng chính thúc đẩy sự phát triển của ngành thực phẩm Kosher là các ứng dụng di động. Người Do Thái thường khó tìm thấy ẩm thực Kosher khi đi du lịch. Để giải quyết điều này, nhiều ứng dụng đã được tạo ra, giúp họ dễ dàng tìm kiếm nhà hàng và cửa hàng Kosher.
Ví dự như các ứng dụng Kosher Near Me, Kosher GPS, OU Kosher, CRC Kosher, và KOSHERWHERE. Ngoài ra, dịch vụ trực tuyến như KEATOV.com cung cấp các bữa ăn Kosher giao tận nơi. Những tiện ích này không chỉ gia tăng sự thuận tiện mà còn thúc đẩy sự mở rộng của thị trường Kosher.
» Xem thêm: Chứng nhận Kosher là gì? 5 điều bạn cần biết về chứng nhận Kosher
Sự phát triển về thị trường thực phẩm Kosher trên thế giới
Đối với thị trường Mỹ
Các yếu tố kinh tế vĩ mô ở Mỹ góp phần cho thị trường thực phẩm Kosher phát triển. Nhiều nguyên liệu Kosher đã đạt được sự quan tâm đáng kể tại Mỹ. Điều này đã giúp thị trường đạt giá trị 9,6 tỷ USD. Sự tăng trưởng của thị trường này còn được thúc đẩy bởi các yếu tố kinh tế vĩ mô như thu nhập bình quân đầu người và tỷ lệ sử dụng internet.
Đối với thị trường châu Âu
Châu Âu có một thị phần đáng kể trong thị trường Kosher. Đức đang chứng kiến sự phát triển nhanh chóng của cộng đồng Kosher, với tốc độ tăng trưởng vượt 4,0%. Ngành công nghiệp ở Milan đang được thúc đẩy bởi sự hiện diện của người Do Thái và xu hướng ẩm thực mới. Các công ty nông sản của Ý có cơ hội lớn để mở rộng ra thị trường nước ngoài, nhờ vào nhu cầu ngày càng cao đối với các sản phẩm Kosher. Pháp không chỉ sở hữu một phần ba số quán ăn Kosher ở châu Âu mà còn có tỷ lệ người Do Thái cao nhất trên toàn lục địa.
Đối với thị trường châu Á Thái Bình Dương
Đến năm 2027, thị trường khu vực Châu Á – Thái Bình Dương dự kiến đạt 7,4 tỷ USD. Dự kiến các quốc gia như Úc, Ấn Độ và Hàn Quốc sẽ dẫn đầu. Sự tăng trưởng mạnh này xuất phát từ nhu cầu đối với sản phẩm Kosher và tuân thủ luật kashrut. Ngoài ra, số lượng millennials trong khu vực đã trở thành nhóm tiêu dùng chính. Điều này hứa hẹn mang đến cơ hội sinh lợi cho ngành công nghiệp thực phẩm Kosher.
Thực phẩm Kosher ngày càng được ưa chuộng, nhất là những người tiêu dùng chú trọng sức khỏe. Tiêu chuẩn này đảm bảo an toàn, minh bạch, và chất lượng vượt trội. Đây là lựa chọn tối ưu cho lối sống lành mạnh. ICERT GLOBAL tự tin sẽ là đối tác tin cậy, hỗ trợ doanh nghiệp trong việc đạt chứng nhận Kosher, giúp mở rộng thị trường và đáp ứng nhu cầu của khách hàng hiện đại.